แหล่งรวบรวมความรู้แห่งใหม่ "I love library" : นิทัศน์ มณีศิลาสันต์

ช่วง StoryTeller วันนี้มาทำความรู้จักกับโปรแกรม E-Book ที่กำลังเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ ในชีวิตประจำวันกับเจ้าของโปรแกรม "I love library" คุณนิทัศน์  มณีศิลาสันต์  แหล่งรวบรวมสื่อความรู้แห่งใหม่ ที่ไม่ได้มีหน้าที่แค่รวบรวมเพียงอย่างเดียว แต่สำหรับใครที่สนใจสร้างสรรค์ผลงานให้ผู้อื่นอ่านก็ยังสามารถทำได้ง่าย ๆ  ตลาดของการอ่านหนังสือในแท็บเล็ตจะเป็นอย่างไร แนวความคิดที่ต้องการรวบรวมสื่อต่าง ๆ มาแบ่งปันกันจะเป็นอย่างไร ติดตามกันได้ค่ะ

ห้องสมุด The reading room วันนี้ที่จะพามาชมกันตั้งอยู่ถนนสีลม เป็นห้องสมุดศิลปะที่หาได้ยากนักในประเทศ สถานที่เล็กๆ ที่มีหนังสือประมาณ 1000 เล่ม มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัย โดยเฉพาะการเสวนาพูดคุย และการจัดฉายภาพยนตร์ พื้นที่ขนาดย่อมที่เปิดรับคนทุกกลุ่ม ที่มีใจรักในความเป็นศิลปะร่วมสมัย และรักในการอ่าน บรรยากาศห้องสมุดที่เต็มไปด้วยไออุ่น ๆ ทั้งจากเจ้าของ และผู้ที่เข้ามาร่วมใช้ห้องสมุด จะมีความน่าสนใจมากน้อยขนาดไหน ติดตามได้ในช่วง Opening ค่ะ

ช่วง BookGuide สัปดาห์นี้มีหนังสือ "It's not how good you are , It's how good you want to be" ของ Paul Arden ผู้คร่ำหวอดในวงการโฆษณาในประเทศอังกฤษ  หนังสือที่เขียนขึ้นมาเพื่อมาสร้างแรงบันดาลใจ จากประสบการณ์การทำงาน ที่ไม่ได้เป็นเพียงแนวคิดในการทำงาน แต่ยังสามารถนำไปใช้ได้กับทุกสิ่งในชีวิตประจำวัน หนังสือที่จะทำให้คุณลุกขึ้นสู้กับตัวเองที่บางครั้งอาจจะไม่จำเป็นต้องดีมากมายอะไร แค่ไม่ให้น้อยกว่าที่เป็นอยู่ก็เกินพอ

 จากนั้นมาอัพเดทแผงนิตยสารกันซักนิด ว่ามีเนื้อหาอะไรที่น่าสนใจมาใหม่บ้าง

แหล่งที่มา http://shows.voicetv.co.th/book-guide/39420.html